เชื่อแม่แคร์หมอ EP.10 - วิตามินบำบัด IV Booster ตัวช่วยให้สวยจากภายในสู่ภายนอก

ศูนย์ : ศูนย์สุขภาพนครธน

บทความโดย : พญ. กานต์พิชชา พตั่งพาฮวดเจริญ


นอนน้อย ผิวหมองคล้ำแต่งหน้าแล้วรองพื้นไม่ติดหน้า ผิวเป็นขุย เริ่มมีริ้วรอย รูขุมขนกว้าง เหล่าบรรดาตัวแม่ทั้งหลายต่างก็แนะนำว่าให้ซื้อวิตามินที่ขายในอินเตอร์เน็ตมาทานเสริม แบบนี้คุณหมอจะแนะนำว่าอย่างไร ไปหาคำตอบจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ที่โรงพยาบาลนครธนกันค่ะ


วิตามินบำบัด IV Booster สวยจากภายในสู่ภายนอก

IV Booster คือ การให้วิตามินทางหลอดเลือดดำ หรือทางขวดน้ำเกลือนั่นเอง ให้ได้เยอะ เข้มข้น เห็นผลไว และปลอดภัยอีกด้วย เนื่องจากเวลาที่เราทานวิตามินนั้น ร่างกายของคนเราจะมีความสามารถในการดูดซึมได้ไม่เท่ากัน ทำให้อาจเห็นผลที่แตกต่างกัน แต่การให้วิตามินทางหลอดเลือด ร่างกายจะสามารถดูดซึมนำไปใช้ได้ 100%


IV Booster เหมาะกับใครบ้าง?

จริงๆ แล้ว IV Booster เหมาะกับทุกๆ คน เพราะถึงแม้ว่าตัวเองจะมีสุขภาพที่ดีแค่ไหน แต่เราก็ยังสามารถที่ boost ตัวเองให้แข็งแรงและดียิ่งขึ้นได้


IV Booster มีกี่ประเภท?

ที่โรงพยาบาลนครธน เรามี IV Booster ทั้งหมด 4 ประเภท ได้แก่

  • Aura Bright Booster ช่วยในเรื่องของการฟื้นฟูผิวให้มีความกระจ่างใส เหมาะกับผู้ที่ต้องทำงานโดนแดดบ่อย ผิวหมองคล้ำ เพราะประกอบไปด้วยวิตามิน ซี สูง และ NAC(N-Acetyl Cysteine) ที่เป็นตัวช่วยในการสร้างกลูตาไธโอน
  • Well Being Booster หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ Chelation ที่ช่วยในเรื่องของการล้างพิษโลหะหนัก เหมาะกับผู้ที่ต้องทำงานสัมผัสกับสารเคมี เพราะประกอบไปด้วย กรดอะมิโน EDTA ที่มีความสามารถในการเข้าไปจับตัวกับสารโลหะหนักที่เกาะอยู่ตามเนื้อเยื่อต่างๆ ของร่างกาย และขับออกทางปัสสาวะ ซึ่งเราสามารถลองสังเกตตนเองดูเบื้องต้นได้ว่า มีการเหล่านี้หรือไม่ นอนไม่หลับ ปวดศีรษะเรื้อรัง ภูมิแพ้ ผื่นแพ้ หากใช่ ก็อาจเป็นไปได้ว่ามีสารโลหะหนักสะสมอยู่ในร่างกาย
  • Energy Booster ช่วยในเรื่องของการเพิ่มพลลังให้ร่างกายสดชื่น กระปรี้กระเปร่า ลดความเสี่ยงการเกิดไมเกรน ช่วยในเรื่องของการนอนไม่หลับ เหมาะกับผู้ที่ทำงานจนเหนื่อย เครียด นอนไม่หลับ เพราะประกอบไปด้วย วิตามิน B, C และวิตามินรวม
  • Immune Booster เป็นตัวที่หลายๆ คนให้ความสนใจอย่างมากในช่วงโควิด เพราะช่วยในเรื่องของการเพิ่มคุ้มกันให้ร่างกาย ทำให้เม็ดเลือดขาวทำงานได้ดีขึ้น เหมาะสำหรับผู้ที่ทำงานหนักจนไม่มีเวลาออกกำลังกาน อาการภูมิแพ้กำเริบ

หากต้องการทำ IV Booster ต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง?

ในการทำ IV Booster นั้น สิ่งแรกที่ต้องทำก็คือ การเข้ามาปรึกษาแพทย์ก่อน เพราะแต่ละท่านอาจมีโรคประจำตัวที่แตกต่างกัน แพทย์ต้องทำการเช็คประวัติด้วยว่าแพ้ยา แพ้อาหาร ตั้งครรภ์ ให้นมบุตร หรือแม้แต่กระทั่งมีประวัติการทำงานของไตที่บกพร่องไม่


IV Booster สามารถทำได้บ่อยแค่ไหน?

ความถี่ที่สามารถทำ IV Booster ได้นั้น ก็ขึ้นอยู่กับชนิดที่เราเลือก

  • Well Being Booster หรือ Chelation แพทย์จะแนะนำให้ทำ 2 อาทิตย์ / 1 ครั้ง
  • ส่วนชนิดอื่นๆ สามารถให้ได้อาทิตย์ละ 1 ครั้ง


ปรึกษาทุกปัญหาสุขภาพแบบออนไลน์
ไม่เสียค่าใช้จ่าย





Share :

เมื่อคลิก “อนุญาตคุกกี้ทั้งหมด” หมายความว่าผู้ใช้งานยอมรับที่จะเปิดการใช้งานคุกกี้เพื่อวัตถุประสงค์ต่าง ๆ ดังต่อไปนี้ เพื่อให้เว็บไซต์สามารถทำงานได้อย่างถูกต้องและเต็มประสิทธิภาพ เพื่อเปิดใช้คุณสมบัติของโซเชียลมีเดีย และเพื่อวิเคราะห์การเข้าใช้งานเพื่อนำข้อมูลไปใช้ในการทำการตลาดและการโฆษณา รวมถึงการแบ่งปันข้อมูลการใช้งานกับพาร์ทเนอร์โซเชียลมีเดีย